നാല് വർഷ ബിരുദ പഠനം: മാറ്റത്തിന്റെ അവസരങ്ങളും തടസങ്ങളും

 ഉയർന്ന സാക്ഷരതാ നിരക്കിനും ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിനും പേരുകേട്ട കേരളം, ഇന്ത്യയിലെ വിദ്യാഭ്യാസ പരിഷ്കാരങ്ങളിൽ മുൻനിരക്കാരാണ്. കേരളത്തിലെ ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിൽ ഫോർ ഇയർ അണ്ടർ ഗ്രാജുവേറ്റ് പ്രോഗ്രാം (FYUP) ആരംഭിച്ചത് ഒരുപോലെ ആവേശവും സംശയവും ഉളവാക്കിയിട്ടുണ്ട്. കേരളത്തിൽ FYUP നടപ്പിലാക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു പാട് അവസരങ്ങളും അത് പോലെ തന്നെ തടസ്സങ്ങളും ഉണ്ട് വിവിധ സെമിനാറുകളിൽ ചർച്ച ചെയ്യപ്പെട്ട വിഷയങ്ങളിൽ നിന്ന് ക്രോഡികരിക്കപ്പെട്ട ഒരു എഴുത്താണ് ഇത്. 

നിരവധി അവസരങ്ങൾ തുറന്ന് നൽകുന്ന നാല് വർഷ ഡിഗ്രി പഠനം വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഇത് വരെ ലഭ്യമായ പാരമ്പര്യ പഠന രീതിയിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്ഥമാന അനുഭവങ്ങൾ നൽകും എന്നതിൽ സംശയമില്ല. 

1. സമഗ്ര പഠനം: ഇൻ്റർ ഡിസിപ്ലിനറി കോഴ്‌സുകൾ, നൈപുണ്യ വികസന പരിപാടികൾ, പാഠ്യേതര പ്രവർത്തനങ്ങൾ എന്നിവ സംയോജിപ്പിച്ച് വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വിശാലമായ വിദ്യാഭ്യാസ അനുഭവം FYUP പ്രദാനം ചെയ്യുന്നു. ഈ സമഗ്രമായ സമീപനം വിദ്യാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ വിമർശനാത്മക ചിന്ത, സർഗ്ഗാത്മകത, പ്രശ്നപരിഹാരത്തിനുള്ള കഴിവുകൾ എന്നിവ വളർത്തുന്നു.

2. മെച്ചപ്പെടുത്തിയ തൊഴിലവസരം: ദൈർഘ്യമേറിയ കാലയളവിനൊപ്പം, കൂടുതൽ ആഴത്തിലുള്ള പഠനത്തിനും പ്രായോഗിക പരിശീലനത്തിനും FYUP അനുവദിക്കുന്നു, ഇത് ബിരുദധാരികളെ കൂടുതൽ തൊഴിൽ യോഗ്യമാക്കുന്നു. നൈപുണ്യ വികസനത്തിന് ഊന്നൽ നൽകുന്നത് ചലനാത്മക തൊഴിൽ വിപണിയിൽ വിജയിക്കാൻ ആവശ്യമായ കഴിവുകൾ നൽകി വിദ്യാർത്ഥികളെ സജ്ജമാക്കുന്നു.

3. ഗവേഷണ അവസരങ്ങൾ: FYUP ൻ്റെ വിപുലീകൃത സമയപരിധി (നാല് വർഷം) വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഗവേഷണത്തിനും പ്രോജക്റ്റ് വർക്കിനും ധാരാളം അവസരങ്ങൾ നൽകുന്നു. ഇത് വിദ്യാർത്ഥികളെ നവീകരണത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും അക്കാദമിക് മികവ് പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും വിവിധ മേഖലകളിലെ അറിവിൻ്റെ പുരോഗതിക്ക് സംഭാവന നൽകുകയും ചെയ്യുന്നു.

4. ആഗോള മത്സരക്ഷമത: അന്താരാഷ്ട്ര നിലവാരവുമായി പാഠ്യപദ്ധതി വിന്യസിക്കുന്നതിലൂടെ, ആഗോള തലത്തിൽ മത്സരിക്കാൻ FYUP വിദ്യാർത്ഥികളെ സജ്ജമാക്കുന്നു. വൈവിധ്യമാർന്ന വീക്ഷണങ്ങൾ, ഭാഷകൾ, സംസ്കാരങ്ങൾ എന്നിവയുമായി സമ്പർക്കം പുലർത്തുന്നത് അവരുടെ സാഹചര്യ ങ്ങളോട് പൊരുത്തപ്പെടുത്തുന്നതിനും ആഗോള അവബോധവും വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ആഗോള തൊഴിൽ മാർക്കറ്റിൽ അവരെ വിലപ്പെട്ട ഉദ്യോഗാർത്ഥികളാക്കി മാറ്റുകയും ചെയ്യുന്നു.

ചുരുക്കം ചില അവസരങ്ങളെയാണ് മുകളിൽ പ്രതിഭാതിച്ചത്. എന്നാൽ ഇത്തരത്തിലുള്ള ദൈർഘ്യമേറിയ പഠന കാലഘട്ടം നടപ്പിലാകുംമ്പോൾ വിദ്യാഭ്യസ മേഖലയിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നവർക്ക് ഒരു പാട് ആശങ്കകൾ നിലനിൽക്കും എന്നത് മറ്റൊരു യാഥാർത്യമാണ്. FYUG നടപ്പിലാകുന്നതിന് തടസ്സമാകാൻ സാധ്യതയുള്ള ചിലതുണ്ട് എന്നത് മനസ്സിലാക്കേണ്ടതുണ്ട്. 

1. അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളും വിഭവങ്ങളും: FYUP നടപ്പിലാക്കുന്നതിന് അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ, ഫാക്കൽറ്റി വികസനം, വിഭവങ്ങൾ എന്നിവയിൽ ഗണ്യമായ നിക്ഷേപം ആവശ്യമാണ്. കേരളത്തിലെ പല വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾക്കും പരിവർത്തനത്തെ ഫലപ്രദമായി പിന്തുണയ്ക്കുന്നതിന് ആവശ്യമായ സൗകര്യങ്ങളും ഫണ്ടിംഗും ഇല്ലായിരിക്കാം.

2. മാറ്റത്തിനെതിരായ പ്രതിരോധം: വിദ്യാഭ്യാസത്തോടുള്ള പരമ്പരാഗത മനോഭാവവും ഫാക്കൽറ്റി, വിദ്യാർത്ഥികൾ, രക്ഷിതാക്കൾ എന്നിവരുൾപ്പെടെയുള്ള പങ്കാളികൾക്കിടയിൽ മാറ്റത്തിനെതിരായ പ്രതിരോധവും FYUP വിജയകരമായി നടപ്പിലാക്കുന്നതിന് കാര്യമായ തടസ്സങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. പുതിയ സംവിധാനത്തിൻ്റെ നേട്ടങ്ങളെക്കുറിച്ച് ബന്ധപ്പെട്ടവരെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുകയും അവരുടെ ആശങ്കകൾ പരിഹരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നത് അതിൻ്റെ സ്വീകാര്യതയ്ക്ക് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്.

3. അക്കാദമിക് കാഠിന്യം: സമഗ്രമായ ഒരു വിദ്യാഭ്യാസ അനുഭവത്തിൻ്റെ ആവശ്യകതയുമായി FYUP യുടെ അക്കാദമിക് കാഠിന്യം സന്തുലിതമാക്കുന്നത് വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞതാണ്. നൈപുണ്യ വികസനത്തിനും പാഠ്യേതര പ്രവർത്തനങ്ങൾക്കും അവസരങ്ങൾ നൽകുമ്പോൾ പാഠ്യപദ്ധതി ഉയർന്ന നിലവാരം പുലർത്തുന്നുവെന്ന് ഉറപ്പാക്കുന്നതിന് കൃത്യമായ ആസൂത്രണവും ഏകോപനവും ആവശ്യമാണ്.

4. സ്റ്റാൻഡേർഡൈസേഷനും ക്വാളിറ്റി അഷ്വറൻസും: FYUP വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന സ്ഥാപനങ്ങളിലുടനീളം വിദ്യാഭ്യാസത്തിൻ്റെ ഗുണനിലവാരം നിലനിർത്തുന്നത് നിർണായകമാണ്. പ്രോഗ്രാമിൻ്റെ വിശ്വാസ്യത ഉയർത്തിപ്പിടിക്കാനും, ഫലങ്ങളിൽ സ്ഥിരത ഉറപ്പാക്കാനും ഫലപ്രദമായ നിരീക്ഷണ സംവിധാനങ്ങൾ, അക്രഡിറ്റേഷൻ പ്രക്രിയകൾ, ഗുണനിലവാര ഉറപ്പ് നടപടികൾ എന്നിവ ആവശ്യമാണ്.

നിലവിൽ പിന്തുടരുന്ന രീതികളെ ഒരു പരിധി വരെ മാറ്റിമറിച്ചാണ് പുതിയ സംവിധാനത്തെ നടപ്പിലാകുന്നത്. സുഖകരമായ നാല് വർഷ ബിരുദ പഠനം നടപ്പിലാകുവാൻ എല്ലാ മേഖലയിലുള്ളവരും ഒരു പോലെ തയ്യാറാകണം എന്ന് കൂടിയാണ് നമ്മൾ മനസ്സിലാകേണ്ടത്. 

കേരള ഉന്നതവിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ നാല് വർഷത്തെ ബിരുദ പ്രോഗ്രാം വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് മികച്ച വിദ്യാഭ്യാസം നേടുന്നതിനും അവരുടെ തൊഴിൽക്ഷമത വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും ഗവേഷണത്തിനും നവീകരണത്തിനും സംഭാവന നൽകുന്നതിനും നിരവധി അവസരങ്ങൾ നൽകുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, അടിസ്ഥാന സൗകര്യ പരിമിതികൾ, മാറ്റത്തിനെതിരായ പ്രതിരോധം, അക്കാദമിക് കാഠിന്യം, ഗുണനിലവാര ഉറപ്പ് വെല്ലുവിളികൾ തുടങ്ങിയ തടസ്സങ്ങളെ മറികടക്കുന്നത് FYUP വിജയകരമായി നടപ്പിലാക്കുന്നതിന് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്. ഈ തടസ്സങ്ങൾ പരിഹരിക്കുകയും അവസരങ്ങൾ മുതലെടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിലൂടെ, വിദ്യാഭ്യാസ മികവിലും നൂതനത്വത്തിലും കേരളത്തിന് അതിൻ്റെ സ്ഥാനം കൂടുതൽ ശക്തിപ്പെടുത്താനാകും.

നൈപുണ്യമുള്ള ഒരു തലമുറയെ വാർത്തെടുക്കാൻ മാറ്റത്തിൻ്റെ കൂടെ സഞ്ചരിക്കുക എന്നത് നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്വമാണ്. 

Irshad. K, Assistant Professor of Arabic, Al Shifa College of Arts and Science, Kizhattoor, Perinthalmanna 

Comments

Popular posts from this blog

ഇനി എത്ര ദൂരം

From Doubts to Dreams: Redefining Marriage in My Own Way

എന്നോട് തന്നെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നത്